Chuyên gia đại tràng – bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: “Viêm đại tràng mãn tính có thể chữa khỏi”

Số người bị mắc các bệnh liên quan đến đại tràng tại Việt Nam đang ngày càng tăng trong những năm gần đây. Nhiều người bệnh, vì để lâu, tình trạng trở nên tương đối nặng mà sợ rằng không thể điều trị được căn bệnh này. Hiểu được nỗi lo lắng ấy, bác sĩ Tuyết Lan tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã chia sẻ, bệnh viêm đại tràng mãn tính tuy khó chữa nhưng vẫn có thể điều trị dứt điểm nếu dùng phương pháp, bài thuốc phù hợp.

Bác sĩ Tuyết Lan – một trong những y bác sĩ đầu ngành YHCT

Nếu ai đã từng quan tâm hay tìm hiểu về YHCT có lẽ đều không xa lạ với vị bác sĩ tài đức Nguyễn Thị Tuyết Lan. Được biết đến với hình ảnh một vị lương y tài giỏi, tâm huyết nhưng cũng vô cùng giản dị, bác sĩ Tuyết Lan đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng, yêu mến từ các đồng nghiệp cũng như người bệnh của mình. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan

Vốn có một niềm đam mê đặc biệt với y học dân tộc, ngay từ khi còn trẻ, bác sĩ Tuyết Lan đã định hướng mình sẽ đi theo con đường trở thành một lương y cứu người. Và quả thật, cô đã phấn đấu không ngừng nghỉ trong cuộc sống vì mục đích ấy. 

Trong suốt hơn 40 năm công tác, bác sĩ Tuyết Lan đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trên con đường sự nghiệp của mình. Với trình độ chuyên môn cao, kiến thức y khoa xuất sắc, bác sĩ Tuyết Lan từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Bệnh viện YHCT TW như Trưởng khoa Nội, trưởng khoa Khám Bệnh.

Thậm chí, ngay cả khi đã nghỉ hưu, vượt ngưỡng tuổi 60, bác sĩ Tuyết Lan vẫn hết lòng cống hiến cho nền y học dân tộc Việt khi tham gia cố vấn, điều trị tại cơ sở khám chữa bằng Đông y uy tín, chất lượng. 

Chia sẻ của Bác sĩ Tuyết Lan về nghề y
Chia sẻ của Bác sĩ Tuyết Lan về nghề y

Khi được hỏi về bác sĩ Tuyết Lan, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – một trong những đồng nghiệp của cô tại BV YHCT TW chia sẻ:

“Tôi có thời gian được công tác cùng chị Lan tại Bệnh viện YHCT TW. Tôi ấn tượng với chị Lan vì chị là một bác sĩ rất giỏi và tâm huyết nhưng đồng thời chị lúc nào cũng giản dị và khiêm tốn. Nói chuyện với chị thấy dễ chịu lắm. Chị vừa có sự trẻ trung, vừa có sự chân thật. Các bệnh nhân đến khám tại bệnh viện đều nói rằng rất thích phong cách trò chuyện của bác sĩ Lan vì chị rất gần gũi và quan tâm đến người bệnh”.

Phương pháp và bài thuốc điều trị đại tràng được bác sĩ Tuyết Lan khuyên dùng

Vốn đã có nhiều năm học tập, nghiên cứu cũng như điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đại tràng bằng phương thức YHCT, bác sĩ Tuyết Lan hiểu rất rõ nỗi lòng của người bệnh cũng như biết cách phải làm thế nào để “ứng phó” với căn bệnh này. 

Chia sẻ với những người đang mắc viêm đại tràng thậm chí đã ở mức độ mãn tính, bác sĩ Tuyết Lan nói: “Viêm đại tràng mãn tính đúng là khó chữa, nhưng chỉ cần hiểu được nguyên lý và có phác đồ điều trị phù hợp là có thể giải quyết được căn bệnh này”.

Nguyên lý điều trị đại tràng bằng phương pháp từ YHCT

Vậy, nguyên lý điều trị bệnh đại tràng là gì? Từ góc độ của một thầy thuốc YHCT, bác sĩ Tuyết Lan đã chia sẻ lại: “Điều trị viêm đại tràng phải dựa vào nguyên tắc “Biện chứng luận trị”.

Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ về chữa viêm đại tràng
Bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ về chữa viêm đại tràng

Theo bác sĩ Tuyết Lan, để có thể chữa trị bệnh viêm đại tràng một cách hiệu quả thì cần điều trị tận gốc vào căn nguyên của bệnh. Nếu chỉ cố gắng chữa các triệu chứng bên ngoài bề mặt thì sẽ có tác dụng trong khoảng thời gian rất ngắn, bệnh sẽ khó khỏi dứt điểm. Viêm đại tràng mãn tính mà để lâu dài, không điều trị triệt để có thể biến chứng và chuyển hóa thành ung thư.

Ngoài ra, một trong những vấn đề người bệnh đại tràng hay gặp phải là bị giảm khả năng hấp thụ chất, ảnh hưởng đến cơ thể. Đây chính là mấu chốt mà YCHT và các bài thuốc Đông y có thể khắc phục được. Bên cạnh công dụng chữa trị chứng bệnh đại tràng, thuốc Đông y còn có chứa thành phần thuốc bổ giúp người sử dụng nâng cao thể trạng, tăng cường đề kháng.

Bác sĩ Tuyết Lan giới thiệu Tiêu thực Phục tràng hoàn – bài thuốc dành cho người bệnh đại tràng 

Chia sẻ thêm với benhhoc365, bác sĩ Tuyết Lan nhấn mạnh: “Bây giờ người bệnh có xu hướng tìm đến các bài thuốc Đông y để chữa đại tràng nhiều hơn sau khi cảm thấy Tây y không còn phù hợp. Tuy nhiên, lựa chọn thuốc Đông y sử dụng, người bệnh cũng cần tỉnh táo. Nên chọn các bài thuốc có uy tín, đã được kiểm chứng thay vì tìm đến các vị “lang băm””.

Hiện nay, trên thị trường thuốc Đông y, một trong những bài thuốc uy tín nhất mà người bệnh đại tràng nên dùng là Tiêu thực Phục tràng hoàn của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc này có nguồn gốc từ công thức bí truyền của người Tày, với thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên, rất an toàn và lành tính cho người sử dụng.

Thành phần thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Thành phần thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Bác sĩ Tuyết Lan cho biết:  

Tiêu thực Phục tràng hoàn là một phương thuốc điều trị viêm đại tràng, thậm chí là viêm đại tràng mãn tính rất hữu hiệu bởi nó chứa rất nhiều loại thảo dược quý, có công dụng chữa trị cực mạnh.

Tất cả dược liệu trước khi được đưa vào bào chế thành viên hoàn hoặc cao mềm đều được chọn lọc và chiết tách chiết tinh chất bằng cách sắc liên tục trong 8 giờ, cô đặc liên tục từ 24 tiếng đến 30 tiếng. Nhờ đó giữ nguyên dược tính để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Đặc biệt, bài thuốc này còn được chia làm 4 chế phẩm kết hợp hài hòa với nhau, phù hợp với nhiều thể trạng bệnh, có khả năng chữa trị các triệu chứng, giải quyết gốc rễ căn nguyên bệnh và tái tạo niêm mạc đại tràng rất hiệu quả.

Chính bởi những ưu điểm kể trên của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn mà trong một lần trở thành khách mời trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên kênh VTV2, với chuyên đề “Điều trị viêm đại tràng mãn tính”, bác sĩ Tuyết Lan đã chia sẻ cho khán giả rất nhiều thông tin hữu ích về việc điều trị đại tràng cũng như giới thiệu phương thuốc đặc trị đại tràng Tiêu thực Phục tràng hoàn cho người bệnh.

Xem chi tiết chương trình tại đây

Thông tin chi tiết về 4 chế phẩm Tiêu thực Phục tràng hoàn

Tiêu Thực Phục Tràng Hoàn – Hội chứng ruột kích thích

  • Thành phần: Cây Si lung, Cây Cháp phe, Ngải tiên, Sa nhân, Mộc Hương, Hoàng liên, Hoàng bá, Bạch truật…
  • Công dụng: Đặc trị hội chứng ruột kích thích, đại tràng co thắt, đau bụng, tiêu chảy, phân sống, đi ngoài nhiều lần, sôi bụng, ổn định đường tiêu hoá.

Tiêu Thực Phục Tràng Hoàn – Thể lỏng

  • Thành phần: Cây Cháp phe, Cây Án mật, Ngải tiên, Ngô thù du, Sa nhân, Mộc Hương, Hoàng liên, Hoàng bá, Bạch truật…
  • Công dụng: Đặc trị viêm đại tràng cấp và mãn, đau bụng, tiêu chảy, phân sống, đi ngoài nhiều lần, ổn định đường tiêu hoá, tái tạo niêm mạc đại tràng.

Tiêu Thực Phục Tràng Hoàn – Thể táo

  • Thành phần: Cây Cháp phe, Cây Án mật, Ngải tiên, Đại hoàng, Qua lâu nhân, Sa nhân, Mộc Hương, Hoàng bá, Bạch truật…
  • Công dụng: Đặc trị viêm đại tràng cấp và mãn, đau bụng, táo bón, ổn định đường tiêu hoá, tái tạo niêm mạc đại tràng.

Đại tràng hoàn

  • Thành phần: Bạch truật, bạch thược, đại hoàng, chỉ xác, phục linh, mộc hương, đẳng sâm, phụ tử, quế chi, ý dĩ nhân, hương phụ, phòng phong, và nhiều dược liệu quý khác.
  • Công dụng: Thanh thử, kiện tỳ, hóa thấp (với bệnh viêm đại tràng cấp tính). Ôn bổ mệnh môn, kiêm ôn tỳ vị, bình can lý khí, kiện tỳ tiêu thực, giúp hành khí hóa ứ, ôn thận, chỉ tả (với bệnh viêm đại tràng mãn tính)..

Tổng thể bài thuốc

  • Chủ trị: Viêm đại tràng cấp và mãn tính, hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng
  • Liều lượng: căn cứ theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ gia giảm vị thuốc, tư vấn liệu trình điều trị phù hợp
  • Đối tượng: người bệnh viêm đại tràng mọi lứa tuổi, áp dụng được với cả phụ nữ mang thai, trẻ em trên 5 tuổi

Tiêu thực Phục tràng hoàn đã vượt qua 4 bài kiểm định chất lượng của ICH về thủ tục đăng ký dược phẩm sử dụng cho con người

Trung tâm Thuốc dân tộc – Nơi bác sĩ Tuyết Lan và đội ngũ y bác sĩ hàng đầu ngành YHCT cống hiến cho người bệnh đại tràng

Hiện nay, bác sĩ Tuyết Lan đang là Giám đốc chuyên môn của Trung tâm Thuốc dân tộc – “Cha đẻ” của bài thuốc đặc trị đại tràng Tiêu thực Phục tràng hoàn. Cùng với đội ngũ y bác sĩ có trình độ y khoa xuất sắc trong lĩnh vực YHCT, bác sĩ Tuyết Lan cũng như Trung tâm Thuốc dân tộc đã khám chữa, điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh đại tràng mỗi năm.

Với đội ngũ y bác sĩ “có tầm, có tâm”, chất lượng điều trị cao và uy tín, những người bệnh đã từng đến thăm khám tại Trung tâm thuốc dân tộc đều vô cùng tin tưởng, an tâm về cơ sở y tế này. Khi khảo sát trên 500 người bệnh điều trị đại tràng tại đây, 100% đều nói rằng cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ của Trung tâm, an tâm với trình độ của các y bác sĩ. Kết quả điều trị nhận được trên 500 người bệnh được khảo sát cũng vô cùng khả quan.

Hiệu quả điều trị của Tiêu thực Phục tràng hoàn
Hiệu quả điều trị của Tiêu thực Phục tràng hoàn

Trong quá trình công tác tại đây, bác sĩ Tuyết Lan luôn dành mọi tâm huyết và thời gian của mình để đồng hành cùng với các bệnh nhân, giúp họ sớm có lại cuộc sống vui khỏe. Vì vậy, mọi bệnh nhân đều coi bác sĩ giống như “vị cứu tinh” và luôn tôn trọng, kính nể bác sĩ Tuyết Lan. 

Theo chị Lê Thị Tuyền (Hà Nội) – bệnh nhân đại tràng từng xuất hiện trong Chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên kênh VTV2, với chuyên đề “Điều trị viêm đại tràng mãn tính” cho biết: “Tôi rất biết ơn bác sĩ Tuyết Lan, nhờ bác sĩ mà sức khỏe của tôi mới ổn định. Công việc cũng suôn sẻ hơn, không phải suốt ngày nhịn ăn nhịn uống và canh cánh chuyện đại tiện. 

Thời gian điều trị bệnh đại tràng của tôi vèn vẹn 3 tháng, dù vậy nhưng đó cũng là một khoảng thời gian tôi cảm nhận được sự tận tâm, tấm lòng y đức và trình độ chuyên môn của bác sĩ Tuyết Lan.”

Chị Tuyền chia sẻ về bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Chị Tuyền chia sẻ về bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Ngoài chị Tuyền, bác sĩ Tuyết Lan còn thường xuyên nhận được những ý kiến, đánh giá từ rất nhiều bệnh nhân được bác sĩ khám chữa bệnh, không chỉ riêng đại tràng. Đa phần những phản hồi đó đều là lời cảm ơn sâu sắc và đánh giá tích cực, minh chứng được trình độ chuyên môn và sự nhiệt huyết của bác sĩ đối với bệnh nhân. Trong đó bao gồm cả những bệnh nhân là nghệ sĩ, người nổi tiếng trong nước.

Đối với đầu bệnh đại tràng, gần đây nhất bác sĩ Tuyết Lan đã ghi nhận NS Chiến Thắng và NS Thu Hà,… đã khỏi bệnh hoàn toàn chỉ sau 3 – 4 tháng điều trị tại Thuốc dân tộc. Dưới đây là những chia sẻ được chúng tôi ghi nhận trực tiếp từ hai nghệ sĩ.

NS Chiến Thắng phản hồi: “Tôi biết đến bác sĩ Tuyết Lan là nhờ anh Trần Nhượng đó chứ, anh ấy bị dạ dày cũng được bác sĩ chữa khỏi hoàn toàn rồi. Đấy cũng là cái may mắn của tôi, tôi cứ ngỡ mình phải sống chung suốt đời với bệnh viêm đại tràng thể lỏng cơ vì chữa đủ nơi, đủ thầy mà bệnh có khỏi đâu. 

Vậy mà bác sĩ Tuyết Lan thăm khám và kê cho tôi Tiêu thực Phục tràng hoàn uống đúng 4 tháng bệnh khỏi hoàn toàn luôn. Thật sự bác sĩ rất tận tâm, trong quá trình điều trị luôn chủ động liên hệ hỏi han và động viên tôi kiên trì. Tôi vô cùng biết ơn và tin tưởng bác sĩ Tuyết Lan và Trung tâm, nên tôi còn giới thiệu thêm cả chị Thu Hà đến khám chữa bệnh tại đây.”

Nghệ sĩ Chiến Thắng hài lòng với liệu trình
Nghệ sĩ Chiến Thắng hài lòng với liệu trình

NS Thu Hà đánh giá: “Trước khi được cậu Thắng dẫn đến gặp bác sĩ Tuyết Lan thì tôi đã từng được thăm khám bởi nhiều bác sĩ, thầy thuốc lớn nhỏ trong nước rồi, nhưng chưa ai thực sự tạo được sự ấn tượng mạnh mẽ như bác sĩ Tuyết Lan.

Bác sĩ vừa tận tình hỏi han, vừa coi bệnh nhân như người nhà, lúc nào cũng tạo động lực để tôi có thêm kiên trì điều trị. Mà không phải chỉ riêng tôi hay cậu Thắng đâu mà ai bác sĩ cũng nhẹ nhàng, nhiệt tình như vậy. Cứ đến Trung tâm khám thì biết, bệnh nhân ai ai cũng rất yêu quý bác sĩ.

Mà bác sĩ chữa đại tràng mát tay lắm, tôi bị hội chứng ruột kích thích cũng thuộc loại nặng, lâu năm vậy mà chỉ uống 3 tháng là bệnh đã khỏi hoàn toàn rồi, bây giờ cũng không hề có dấu hiệu tái phát bệnh.”

Nghệ sĩ Thu Hà chia sẻ
Nghệ sĩ Thu Hà chia sẻ

Mặt khác, Trung tâm Thuốc dân tộc vốn là đơn vị quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu YHCT, trình độ chuyên môn cao song hành với chất lượng dịch vụ tốt, Trung tâm Thuốc dân tộc đang không ngừng khẳng định vị trí và khả năng của mình trong công tác khám chữa bằng Đông Y. Trong vòng 10 năm kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Thuốc dân tộc đã nhiều lần đạt được những thành tựu đáng nể, được vinh danh trên nhiều trang báo và kênh truyền thông uy tín. 

Một số giải thưởng của Trung tâm Thuốc dân tộc:

  • Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017”
  • Top 50 các Thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng 2018
  • Top 20 Thương hiệu vàng Việt Nam 2019
Báo chí đưa tin giời thiệu giải pháp chữa bệnh đại tràng tại Thuốc dân tộc
Báo chí đưa tin giời thiệu giải pháp chữa bệnh đại tràng tại Thuốc dân tộc

Nếu quý bạn đọc đang gặp phải những triệu chứng của bệnh đại tràng, hãy liên hệ với ngay Trung tâm Thuốc dân tộc. Tại đây, các y bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/7 cho bạn để hỗ trợ bạn có thể tìm được giải pháp điều trị viêm đại tràng an toàn và hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ Trung tâm Thuốc dân tộc

Fanpage: Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Website: thuocdantoc.org


Thông tin bổ sung: 

Ẩn