Chiều Chồng QUÁ SỚM Sau Sinh Khiến Mẹ Trẻ Bị Viêm Cổ Tử Cung: Chuyện Gia CẢNH BÁO Dấu Hiệu Và Cách Xử Lý AN TOÀN

“Sinh con mới tháng rưỡi, nghĩ chiều chồng một chút để hâm nóng tình cảm vợ chồng, thế nhưng mình không thể ngờ mẹ bỉm như mình sẽ phải đối mặt với viêm cổ tử cung. Vừa chăm con, vừa xử lý bệnh khiến mình mệt mỏi vô cùng.”

Gần đây, chuyên trang của chúng tôi nhận được tâm thư của chị gái 28 tuổi (yêu cầu giấu tên) chia sẻ về cuộc sống hôn nhân sau sinh bé đầu của mình. Chả là vợ chồng son mới cưới cũng âu yếm, tình cảm mặn nồng lắm. Từ lúc chị bầu cho đến sinh, chồng cũng rất tâm lý “ngủ chay” để giữ cho mẹ và an toàn thai nhi. Cái cảnh vợ chồng son ở cạnh nhau mà chẳng được ân ái gì, chắc mẹ bỉm nào mới sinh xong muốn chiều chồng sẽ hiểu. 

Thế nên mới 1 tháng rưỡi, chị vợ bất chấp để chiều chồng. Không ngờ, vùng kín sau sinh vốn “yếu ớt” nay càng “dở chứng”. Bao nhiêu triệu chứng bất thường xảy đến, khi đi khám, chị vợ mới tá hỏa vì bị viêm cổ tử cung từ bao giờ. 

Chuyên gia CẢNH BÁO Top “thủ phạm” gây viêm cổ tử cung – Nguy hiểm nhất là quan hệ sớm sau sinh

Nói về câu chuyện trên, bác sĩ Ngô Thị Hằng (Cố vấn y khoa Đài PTTH Hà Nội 1, GĐ điều hành nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường) chia sẻ, không ít chị em sau sinh vì muốn chiều chồng chuyện chăn gối mà bất chấp sức khỏe. 

Bác sĩ Hằng thăm khám bệnh cho chị em
Bác sĩ Hằng thăm khám cho bệnh nhân phụ khoa

“Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi cũng từng khám cho nhiều chị em bị viêm cổ tử cung. Trong đó có không ít chị em bị viêm cổ tử cung vì quan hệ tình dục quá sớm sau sinh con. 

Nhiều chị em chia sẻ với tôi rằng thật ra bản thân họ hiểu được việc này nguy hiểm nhưng vì chiều chồng, để chồng “ngủ chay” thời gian dài cũng sợ chồng “bóc bánh trả tiền bên ngoài” nên đành cắn răng làm liều. Nhiều chị em trẻ khác thì vô tình không biết, cứ nghĩ 1-2 tháng sau sinh âm đạo lành lại, trông “cô bé” khỏe mạnh là có thể giao hợp được.

Thế nhưng thực tế nếu chị em quan hệ quá sớm sau sinh có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín, trong đó có viêm cổ tử cung.” – Bác sĩ Hằng cho biết.

Nói thêm về điều này, Ths. Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh tại Bệnh viện YHCT Trung ương) cho biết: “Nếu chị em sinh thường, bác sĩ sẽ phải rạch tầng sinh môn để thuận tiện cho việc sinh đẻ. Do đó cần tối thiểu 6-8 tháng để vết thương lành lại, chỉ khâu phân hủy hết và âm hộ lành tổn thương. Với chị em sinh mổ, cũng cần khoảng thời gian tương tự thậm chí lâu hơn để vết mổ lành lại và vùng kín khỏe hẳn. 

Chưa kể, thời gian sau sinh, âm đạo còn khô, niêm mạc âm đạo sẽ mỏng hơn bình thường và kém đàn hồi. Điều này khiến nguy cơ tổn thương sau khi quan hệ rất lớn, chị em cảm thấy đau rát, ra dịch đỏ. Quan hệ sau sinh quá sớm có thể khiến chị em bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, dẫn đến viêm cổ tử cung, tổn thương tăng nặng và ảnh hưởng đến tâm lý nghiêm trọng.”

Quan hệ tình dục quá sớm dau sinh con có thể làm tăng nguy cơ viêm cổ tử cung

Dù thời gian tối thiểu được cho là an toàn khi quan hệ sau sinh là từ 6- 8 tuần, tuy nhiên bác sĩ Hằng cho biết điều này còn phụ thuộc vào sức khỏe riêng và cách sinh đẻ của mỗi người. Tốt nhất, sau sinh 6 tuần, chị em nên đi khám để biết được sức khỏe tổng quát và sức khỏe “vùng kín” của mình, hiểu thực sự “cô bé” đã lành lặn và trở về trạng thái ban đầu hay chưa. Có như thế mới hạn chế được nguy cơ bị viêm cổ tử cung khi quan hệ sau sinh.

Ngoài “thủ phạm” số 1 quan hệ sớm sau sinh – Viêm cổ tử cung còn đến từ nguyên nhân nào?

Không chỉ quan hệ tình dục quá sớm sau sinh, Thầy thuốc ưu tú, Bs CKI Doãn Hồng Phương còn chỉ ra TOP 6 nguyên nhân gây viêm cổ tử cung chị em cần chú ý:

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ thô bạo làm tổn thương cổ tử cung, không sử dụng bao cao su
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, virus từ bạn tình
  • Quan hệ tình dục khi quá trẻ hoặc quan hệ nhiều lần
  • Vệ sinh vùng kín sai cách hoặc không vệ sinh kỹ trong chu kỳ kinh nguyệt
  • Chị em đang bị viêm âm đạo mà không đẩy lùi kịp thời dẫn đến viêm nhiễm lan rộng

TÌM ĐỌC: ĐỪNG dùng bài thuốc này nếu chưa bỏ qua 5 sai lầm tai hại khiến viêm cổ tử cung “bám” mãi không thôi 

Dấu hiệu giúp chị em nhận biết viêm cổ tử cung sớm

Quay trở lại câu chuyện của chị vợ 9X đầu bài, ban đầu mẹ bỉm chỉ thấy ngứa ngáy vùng kín, cảm giác châm chích khó chịu nhưng lúc đó nghĩ sau sinh vùng kín hay “dở chứng”. Phần vì bận bịu con nhỏ nên tặc lưỡi bỏ qua. Những lần mặn nồng sau với chồng chị đều cảm thấy đau rát vùng kín, xuất huyết. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình, mẹ bỉm đi khám thì được chẩn đoán viêm cổ tử cung.

Ngoài những biểu hiện mà mẹ trẻ gặp phải, bác sĩ Hồng Phương cũng chia sẻ những dấu hiệu chị em cần chú ý để phát hiện bệnh viêm cổ tử cung sớm. Điển hình như:

  • Khí hư bệnh lý xuất hiện nhiều. Chị em để ý khí hư có màu vàng, xanh, trắng đục hoặc xám, khác với khí hư sinh lý bình thường (màu trong, tính chất hơi dính như keo).
  • Đau buốt khi đi tiểu
  • Thường xuyên đau vùng bụng dưới
  • Kinh nguyệt thay đổi bất thường: Kéo dài hơn chu kỳ kinh bình thường, lượng máu kinh cũng nhiều hơn hoặc có thể có màu bất thường. Thậm chí chị em có thể gặp phải tình trạng rong kinh.

CHIA SẺ DẤU HIỆU VIÊM CỔ TỬ CUNG

BÁC SĨ TƯ VẤN CÁCH XỬ LÝ HIỆU QUẢ

Thăm khám bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

Thực hư viêm cổ tử cung có thể gây ung thư

Viêm cổ tử cung có thể gây ung thư cổ tử cung – Sự thật ra sao? Tâm lý chung của chị em khi bị bệnh đều rất lo lắng, cũng bởi bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng phổ biến hơn và trẻ hóa về độ tuổi. 

Thông tin từ VNVC.vn, ung thư cổ tử cung là loại ung thư nguy hiểm, phổ biến xếp thứ 2 sau ung thư vú. Ở nước ta, bệnh lý này dần trẻ hóa “thần tốc” khi bệnh nhân nhí 14 tuổi mắc ung thư cổ tử cung.

Bởi ung thư cổ tử cung ngày càng phổ biến, thế nên chị em lo lắng liệu viêm cổ tử cung có gây bệnh ung thư hay không cũng là điều dễ hiểu.

Vậy viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Có gây ung thư không?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh lý ung thư cổ tử cung là do vi khuẩn HPV. Tuy nhiên, bị viêm cổ tử cung kéo dài không xử lý kịp thời cũng là yếu tố làm gia tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. 

Nói về những ảnh hưởng của bệnh viêm cổ tử cung đối với sức khỏe phái nữ, tùy vào mức độ nặng nhẹ, viêm cổ tử cung cấp tính hay mãn tính mà ảnh hưởng cũng khác nhau.

Bác sĩ Hằng chỉ ra những ảnh hưởng nặng nề của bệnh viêm cổ tử cung đến sức khỏe chị em như:

  • Gây ra các bệnh lý phụ khoa khác: Vi khuẩn ngược dòng từ cổ tử cung có thể gây nên các bệnh lý khác như viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh lý này cũng làm tăng nguy cơ bị viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung,…
  • Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng: Khi bị viêm cổ tử cung, chị em luôn cảm thấy khó chịu ở vùng kín, từ đó tự tin và ngại gần gũi với chồng hoặc làm suy giảm chất lượng cuộc yêu. Điều này khiến không ít chị em rơi vào cảnh “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”. 

Bác sĩ Hằng từng tiếp nhận thăm khám bệnh viêm cổ tử cung cho nữ bệnh nhân 37 tuổi suýt bị chồng ly hôn chỉ vì tình cảm vợ chồng sứt mẻ, lạnh nhạt dần do chị “giữ kẽ”, kiêng khem khi biết bệnh. Hay như trường hợp chị gái Thu Hằng (30 tuổi) có chia sẻ đến chuyên trang chúng tôi. Chị Hằng phát hiện chồng “tàu nhanh” bên ngoài chỉ vì không “ngủ chay” được khi chị bị bệnh viêm cổ tử cung.

Để ngăn ngừa những hậu quả không mong muốn xảy ra, chị em nên thăm khám, xử lý kịp thời khi có những dấu hiệu bệnh.

Chuyên gia đầu ngành gợi ý phương pháp xử lý viêm cổ tử cung an toàn

Viêm cổ tử cung là tổn thương sâu bên trong nên việc xử lý bệnh không dễ như các bệnh lý viêm nhiễm khác. Thế nhưng, thực tế đáng buồn là không ít chị em thay vì thăm khám, xử lý theo chỉ định của bác sĩ thì lại lên hội nhóm hỏi nhau cách xử lý, rồi vô tình sa đà vào các quảng cáo online bán sản phẩm hỗ trợ đẩy lùi viêm nhiễm:

TÌM ĐỌC: “Lạc lối” giữa vô vàn quảng cáo cách giải quyết viêm phụ khoa NHANH – RẺ: Đâu mới là giải pháp đúng?

Các quảng cáo sản phẩm hỗ trợ xử lý viêm phụ khoa tràn lan trên mạng xã hội

Để đảm bảo an toàn nhất, chị em chỉ nên sử dụng các loại thuốc kê theo đơn hoặc có sự giám sát, đồng hành của bác sĩ chuyên khoa trong thời gian sử dụng. Tránh dùng thuốc tràn lan vô tội vạ. 

Một số loại thuốc tây thường được sử dụng trong khắc phục bệnh viêm cổ tử cung như:

  • Nhóm thuốc diệt vi khuẩn lậu
  • Nhóm thuốc xử lý viêm cổ tử cung do Chlamydia
  • Nhóm thuốc xử lý triệu chứng, hỗ trợ giảm đau

Bởi viêm cổ tử cung ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ, thế nên cũng có không ít chị em nôn nóng muốn xử lý nhanh chóng. Lúc này, phương pháp được mọi người ưu tiên lựa chọn là can thiệp phẫu thuật như: 

  • Xử lý viêm bằng áp lạnh
  • Khắc phục viêm bằng phương pháp đốt điện
  • Xử lý viêm cổ tử cung bằng can thiệp dao leep

Đặc điểm chung của các thủ thuật trên đều nhằm mục đích tiêu diệt các tế bào viêm rồi loại bỏ ra ngoài. Tế bào mới phát triển sẽ làm lành cổ tử cung. 

Từ góc nhìn của bác sĩ YHCT, các chuyên gia mà tôi tìm gặp đều không phủ nhận hiệu quả nhanh chóng của phương pháp hiện đại này. Tuy nhiên, các thủ thuật mới chỉ xử lý được phần ngọn, giải quyết viêm nhiễm tại chỗ để hạn chế nguy cơ lây lan sang các vùng lân cận. Nếu yếu tố nguy cơ chưa được xử lý thì nguy cơ tái phát bệnh rất cao, viêm cổ tử cung có thể quay lại nhiều lần nữa. 

Can thiệp thủ thuật để khắc phục viêm cổ tử cung khiến chị em đối mặt với nhiều rủi ro như để lại sẹo cổ tử cung, nguy cơ rách tử cung, xuất huyết,…. Trong khi đó, việc dùng thuốc (uống và đặt) tưởng chừng an toàn lại gây tác dụng phụ và làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng đến gan và thận. Thậm chí, nếu lạm dụng viên đặt phụ khoa kéo dài vô tình cũng tiêu diệt một lượng vi khuẩn có lợi ở âm đạo phái nữ, khiến độ pH mất cân bằng. 

Tâm lý nóng lòng, sốt ruột đã khiến chị em đổ xô tìm đến các phương pháp “mì ăn liền” mà quên mất phương pháp YHCT xử lý chuyên sâu, toàn diện và hiệu quả ổn định. 

Để mang đến cho chị em giải pháp xử lý viêm cổ tử cung an toàn, hiệu quả, trong chương trình Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh, bác sĩ Hằng đã giới thiệu đến khán giả cả nước bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh của dòng họ Đỗ. 

Đẩy lùi viêm cổ tử cung an toàn với phương thuốc cổ BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ – Phụ Khang Đỗ Minh

Không chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn được nhiều trang báo uy tín đưa tin. Có thể kể đến một số trang báo như Nguoiduatin.vn, Suckhoedoisong.vn, 24h.com, tapchidongy.org…

Nhiều trang báo uy tín đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Làm một phép thử gõ cụm từ khóa “Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh” trên google, kết quả chỉ sau 0,59 giây hiển thị được 9.580.000 kết quả tìm kiếm. Có thể thấy mức độ quan tâm của chị em về bài thuốc này rất lớn. Chưa hết, lân la vào các nhóm kín trên mạng xã hội, tôi thấy bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường cũng được nhắc đến rất nhiều: 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được nhắc đến nhiều trên các hội nhóm sức khỏe phái nữ

Phản hồi bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Theo thông tin tìm hiểu được từ lương y Đỗ Minh Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe của VTV2, VTC2) bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được nghiên cứu từ 3 THẾ KỶ trước. 

Vào thời kỳ kháng chiến chống cứu nước, bài thuốc này từng giúp các nữ thanh niên xung phong chăm sóc sức khỏe vùng kín giữa “rừng thiêng nước độc”. Trải qua thời chiến, bài thuốc đến nay được lương y Tuấn và bác sĩ Hằng nghiên cứu phát triển. 

Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, bạn đọc có thể tham khảo các bài viết:

Độc đáo công thức “4 trong 1” nghiên cứu bài bản

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực YHCT, bác sĩ Hằng cho biết: “Chị em luôn suy nghĩ bệnh phụ khoa là do vi khuẩn xâm nhập, từ bên ngoài, vì thế cứ chăm chăm vệ sinh, đặt rồi rửa thuốc. Tuy nhiên với quan niệm của YHCT, bệnh khởi phát từ bên trong, sự suy giảm chính khí và nhiễu loạn 2 yếu tố âm – dương làm tổn thương đến các tạng Tâm – Can – Tỳ – Thận. Từ đây ảnh hưởng đến chức năng của 2 mạch nhâm – xung, khiến các bệnh thuộc về kinh đới thai sản bùng phát. Do đó, để đẩy lùi bệnh, bên cạnh xử lý triệu chứng cần phải đẩy lùi từ bên trong.”

Từ đó, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường được nghiên cứu kết hợp 4 loại thuốc nhỏ tạo thành liệu trình “TỨ TRỤ” bao gồm: 

  • Thuốc uống
  • Viên đặt phụ khoa
  • Thuốc xịt phụ khoa
  • Thuốc rửa phụ khoa

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Bác sĩ Hằng cho biết, liệu trình này được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu để Phụ Khang Đỗ Minh có thể khắc phục viêm cổ tử cung tử gốc rễ. Bài thuốc tác động 2 chiều: 

  • LÀM SẠCH BÊN NGOÀI: “Combo” 3 loại thuốc viên đặt, thuốc xịt phụ khoa và thuốc ngâm rửa mang đến tác dụng làm sạch gấp 3 lần so với thuốc đặt hay phương pháp rửa thông thường. Bộ 3 này có tác dụng đào thải tế bào chết tích tụ ở âm đạo ra ngoài, khử mùi hôi vùng kín, ngăn chặn ngứa ngáy, chống khô rát, cân bằng độ pH âm đạo và làm trẻ hóa làn da vùng kín cho chị em.
  • KHỎE SÂU TỪ BÊN TRONG: Với phương thuốc chủ đạo là thuốc uống, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm từ sâu bên trong cơ thể. Đồng thời loại thuốc này còn hỗ trợ cân bằng khí huyết, thông kinh lạc, ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng.

Tùy thuộc vào mức độ viêm cổ tử cung khác nhau, mỗi người bệnh khi thăm khám tại Đỗ Minh Đường sẽ được bác sĩ Hằng kê liệu trình riêng biệt. Chị em nên kiên trì sử dụng theo phác đồ, liệu trình của bác sĩ để có hiệu quả tốt, không nên nôn nóng mà bỏ ngang thuốc.

Ứng dụng “CÔNG THỨC VÀNG” cùng thảo dược sạch tạo nên bài thuốc AN TOÀN

Mỗi dược liệu khi thêm vào trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, cân đo đong đếm hàm lượng thích hợp. Theo bác sĩ Hằng, bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường được nghiên cứu kỹ lưỡng, gia giảm liều lượng hơn 50 vị thảo dược tự nhiên theo CÔNG THỨC VÀNG bí truyền 3 thế kỷ của dòng họ. 

Chưa kể, các lương y, bác sĩ Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu vận dụng nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ trong YHCT để giúp thảo dược phát huy cao dược tính. Thảo được đều được nuôi trồng thuần nông tại hệ thống vườn thuốc SẠCH HỮU CƠ của Đỗ Minh Đường.

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Trên các trang báo uy tín, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được chuyên gia đánh giá cao bởi yếu tố 3 KHÔNG:

  • KHÔNG sử dụng thảo dược nhập ngoại
  • KHÔNG lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình nuôi trồng
  • KHÔNG gây tác dụng phụ, kích ứng cho người bệnh

Trên kênh youtube của Đỗ Minh Đường, tôi tìm thấy nhiều video chia sẻ của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Trong đó có không ít chị em đang bầu bí hay các chị bị viêm nhiễm nhưng trong thời gian “canh” con như chị Lượng ở video dưới đây:

Hay như mẹ bầu 9X Hoài Thương cũng an tâm lựa chọn bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh để khắc phục viêm nhiễm trong thời gian mang thai. Mẹ bầu chia sẻ khi dùng thuốc không gặp tác dụng phụ hay ảnh hưởng sức khỏe, chưa kể thai kỳ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn, tinh thần thoải mái và ăn ngủ ngon hơn. 

[XEM CHI TIẾT] Mẹ bầu an tâm sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong thai kỳ để khắc phục viêm nhiễm

Ngoài chị Lượng, chị Hoài Thương, tôi còn tìm được nhiều phản hồi khác của người bệnh qua facebook nhà thuốc, các diễn đàn sức khỏe…:

TÌM ĐỌC: Chuyên gia, người bệnh nói gì về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường?

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được nhắc đến nhiều trên các hội nhóm sức khỏe phái nữ

Tôi tin rằng, con số hơn 150.000 phụ nữ Việt khỏi bệnh phụ khoa nhờ Phụ Khang Đỗ Minh là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả bài thuốc nam này. Nếu chị em đang tìm kiếm phương pháp xử lý viêm cổ tử cung an toàn từ thiên nhiên thì đây là lựa chọn ưu tiên. 

Để chị em tiện tìm hiểu thêm, tôi xin để lại thông tin liên hệ của đơn vị:

Lưu ý: Hiệu quả đẩy lùi viêm cổ tử cung của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa, thể trạng và mức độ riêng, chị em cần thăm khám kỹ lưỡng và tuân thủ nghiêm phác đồ của bác sĩ nhà thuốc.

Bị viêm cổ tử cung kiêng ăn gì, nên ăn gì?

Bên cạnh sử dụng thuốc khắc phục bệnh, bác sĩ Hằng khuyên chị em cần chú ý bồi dưỡng cơ thể, tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học để hỗ trợ quá trình dùng thuốc tốt hơn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên bổ sung và cần hạn chế khi bị viêm cổ tử cung mà tôi đã tổng hợp được: 

Bị viêm cổ tử cung cần kiêng:

  • Đồ ăn có tính nóng
  • Đồ ăn ngọt
  • Chất kích thích
  • Rượu bia

Chị em bị viêm cổ tử cung cần bổ sung:

  • Các loại sữa ít chất béo
  • Thịt
  • Rau củ quả
  • Tỏi
  • Dầu oliu
  • Sữa chua

Xin nhấn mạnh, viêm cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của phái nữ. Khi có những dấu hiệu bệnh lý bất thường, chị em có thể liên hệ đến Đỗ Minh Đường để thăm khám MIỄN PHÍ, chẩn đoán tình trạng giúp xử lý kịp thời, tránh gây ra biến chứng nặng.

Thăm khám bệnh phụ khoa

Ẩn