Hoảng Loạn Vì VIÊM ÂM ĐẠO Sau Lần Đầu Quan Hệ – Cô Gái 10X “Cầu Cứu” Hội Chị Em Và Nhận Cái Kết SỐC

“Vì chưa chuẩn bị kỹ tinh thần, trước nay cũng ít tìm hiểu về kiến thức sức khỏe nên khi quan hệ lần đầu xong bị viêm âm đạo, em lo lắm. Đã thế đi khám bác sĩ cho thuốc về đặt không đỡ, mấy hôm sau còn lên mụn trắng trắng ở mép âm đạo. Thật sự lúc đó, với một con bé 20 tuổi như em đây là điều rất kinh khủng, em lo đến không ngủ được…”

Trên nhóm kín Hội chị em bị bệnh phụ khoa, phóng viên tôi vô tình biết được chia sẻ của bạn gái L.N (bạn nữ yêu cầu giấu tên) khi bị viêm âm đạo sau lần đầu quan hệ tình dục. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ, nhắn tin chia sẻ với L.N để hiểu rõ hơn về quãng thời gian bị viêm âm đạo của cô gái trẻ.

Theo đó, L.N tâm sự sau khi khám xong, cô đặt thuốc theo đơn của bác sĩ ở bệnh viện nhưng viêm không đỡ mà còn thấy xuất hiện mụn trắng nhỏ ở mép âm hộ, điều này khiến cô gái 20 tuổi hoang mang kinh khủng.

“Cú sốc đầu đời” – Sau quan hệ bị viêm âm đạo khiến cô gái trẻ “trầm cảm”

Sau khi quan hệ tình dục, L.N cảm thấy vùng kín hơi ngứa, ở mép âm đạo có mảng trắng trông giống nấm nên đã rất lo lắng. Đi khám, L.N được bác sĩ chẩn đoán viêm âm đạo và có cho thuốc về đặt và vệ sinh nhưng dùng 2 ngày không đỡ, lại còn phát hiện ở mép âm hộ có mụn trắng xuất hiện, cô gái trẻ vô cùng hoang mang. Dù đã đi khám bác sĩ chuyên môn nhưng L.N vẫn “cầu cứu” chị em trong hội nhóm để chắc chắn hơn về tình trạng của mình. 

Bài đăng của L.N trên hội nhóm kín

Bài đăng của L.N trên hội nhóm kín

Những tưởng được giải đáp thỏa đáng, thế nhưng bên dưới bài đăng của cô gái trẻ có không ít bình luận dè bỉu, hoặc tranh thủ tư vấn, bán hàng, chẩn đoán bệnh online để kiếm lợi. Chỉ có số ít bình luận của chị em có kinh nghiệm khuyên cô nên bình tĩnh, thăm khám kỹ lưỡng, nghe theo lời bác sĩ và tốt nhất nên trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sản phụ khoa sau khi quan hệ tình dục.

“Tàu ngầm” trong hội nhóm đó đã lâu, bác sĩ Ngô Thị Hằng (Hiện là GĐ điều hành, Trưởng khoa Phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa đài PTTH Hà Nội) rất đồng cảm với bạn L.N. Tình cờ thay, được biết sau này, bác sĩ Hằng cũng chính là người đã thăm khám bệnh viêm âm đạo cho cô gái trẻ. 

Cố vấn y khoa Đài PTTH Hà Nội “VẠCH TRẦN” những triệu chứng bị viêm âm đạo

Khi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cô gái trẻ L.N mới chia sẻ tường tận, kỹ càng hơn tình trạng của mình cho nữ bác sĩ. “Ban đầu, em chỉ cảm thấy ngứa ngáy ở vùng kín, cơn ngứa cứ châm chích cả ngày, kiểu em cứ nhấp nha nhấp nhổm không làm gì được. Vùng kín có hơi ẩm ướt nhưng không nhiều lắm, lúc đó em cũng có thấy hơi đau rát khi đi tiểu. Em lo nên thử vạch ra xem thì thấy có mảng trắng như nấm. Khi đó cứ nghĩ là nấm chứ không biết là bị viêm. Em hoảng lắm, nhiều đêm còn không ngủ được, em mới 20 còn chưa chồng con gì, khi đó chỉ nghĩ lỡ bị gì thì….” – L.N chia sẻ. 

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hằng chia sẻ thực ra không chỉ những bạn gái trẻ quan hệ lần đầu mới bị viêm nhiễm, viêm âm đạo có thể gặp ở bất kỳ chị em nào, kể cả đang mang thai cũng bị, sau sinh cũng bị, tiền mãn kinh cũng bị,… Nhưng chủ yếu nhất là nữ giới trong độ tuổi sinh sản. 

Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo

“Nhiều bệnh nhân của tôi còn gặp phải các triệu chứng viêm âm đạo nặng nề hơn L.N nhiều, có người chia sẻ bị đau rát khi quan hệ, chồng cho vào là đau, thậm chí còn chảy máu âm đạo. Nhiều chị thì phàn nàn bị hôi, mùi hôi như mùi cá tanh, khí hư có màu lạ như vàng, xanh, nâu, lúc thì vón cục, lúc thì loãng như nước mũi trẻ em…” – Bác sĩ Hằng.

Vì sao viêm âm đạo thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản?

Giải đáp đề này, bác sĩ Hằng cho biết chị em trong độ tuổi này là giai đoạn quan hệ tình dục duy trì thường xuyên. Khi quan hệ không thực hiện biện pháp bảo vệ an toàn hoặc vệ sinh đúng cách sau quan hệ, bạn tình mang nguồn bệnh cũng có thể khiến chị em bị viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas, viêm âm đạo do vi khuẩn

Một khía cạnh nữa, chị em trong độ tuổi sinh sản (cụ thể là nhóm phụ nữ mang thai, chị em sau sinh) dễ bị rối loạn nội tiết tố, đây cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn, nấm men tăng sinh khiến mọi người bị viêm âm đạo.

“Nói là dễ gặp nhất thôi, còn thực tế tôi xin nhấn mạnh là bệnh viêm âm đạo có thể gặp ở mọi độ tuổi, nhiều bé gái dưới 18 tuổi cũng đã bị viêm chỉ vì áp lực, căng thẳng thường xuyên khiến nội tiết thay đổi. Hoặc nhiều người vì lạm dụng thuốc kháng sinh kéo dài khiến sức đề kháng suy yếu, hệ miễn dịch suy giảm cũng có thể bị viêm âm đạo.” – Bs Hằng chia sẻ. 

Viêm âm đạo có thể gây nên các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm – Chị em đừng chủ quan!

Quả thật, với cô gái trẻ 20 tuổi bị viêm âm đạo lại gặp phải triệu chứng có mụn trắng như L.N kể trên, chắc hẳn ai cũng sẽ lo lắng “mất ăn mất ngủ”. May mắn thay, sau khi đi khám lại kỹ lưỡng, bác sĩ cho biết hiện tượng này là do viêm âm đạo gây ra (viêm nhiễm làm niêm mạc quá sản và sinh ra mụn) không phải dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Nghe xong, L.N thở phào nhẹ nhõm. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như cô gái trẻ này, bởi nhiều chị em chủ quan, phớt lờ những dấu hiệu viêm âm đạo ban đầu mà lâu dần bệnh phát triển mạnh, gây ra những ảnh hưởng xấu.

Bác sĩ CẢNH BÁO những ảnh hưởng của viêm âm đạo đến sức khỏe phái nữ

Nhiều chị em để lâu viêm nhiễm lan rộng, lây lan ra các bộ phận khác dẫn đến viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung, viêm đường tiết niệu,… Với phụ nữ bị viêm âm đạo khi mang thai cũng rất nguy hiểm cho thai nhi, bé có thể bị các bệnh về da, mắt, miệng khi đang ở trong bụng mẹ.

Nhiều chị em bị viêm âm đạo đến thăm khám ở nhà thuốc cũng chia sẻ canh con mãi mà chả đậu, cả 2 vợ chồng đều suốt ruột. Thực tế, vi khuẩn gây viêm âm đạo cũng làm hạn chế khả năng sống sót của tinh trùng cũng như sự gặp gỡ của tinh trùng và trứng. 

Không chỉ về sức khỏe, hầu hết bệnh nhân nào đến với tôi chia sẻ họ gặp vấn đề về tình cảm khi bị viêm âm đạo, nào thì vợ chồng lạnh tanh, hiểu lầm, nguy cơ hạnh phúc gia đình rạn nứt vì lý do nhạy cảm,… 

XEM THÊM: TỪNG khổ sở chịu đựng viêm âm đạo vì thương con – Mẹ bầu 9X khỏi hẳn nhờ tìm thấy bài thuốc THẢO DƯỢC an toàn 

Ảnh hưởng của viêm âm đạo đến chị em

Để không gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, chị em cần thăm khám kịp thời, sử dụng phương pháp xử lý nhanh chóng để ngăn chặn sự phát triển của viêm âm đạo, gây ra hậu quả đáng tiếc. 

BẠN ĐANG GẶP DẤU HIỆU VIÊM ÂM ĐẠO?

ĐỪNG NGẠI CHIA SẺ CÙNG CHUYÊN GIA!

Thăm khám bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

Sau 3 tháng xử lý sai cách – Cô gái trẻ tìm được bài thuốc hay “QUÉT SẠCH” viêm âm đạo

Khi nhắn tin riêng với phóng viên tôi, cô gái trẻ L.N chia sẻ về thời gian giải quyết bệnh bằng thuốc tây: “Em lấy thuốc theo đơn bác sĩ kê, về cũng đặt 2 ngày liền không thấy đỡ một chút nào cả. Lúc đó em mới hoảng quá lên nhóm hỏi các chị, mấy chị bảo dùng 2 hôm đã thấm gì đâu, em thử đặt tiếp, đến 5 ngày vẫn không thấy xi nhê gì, em dừng luôn. Khi đó có mụn nên em đi khám lại, bác sĩ bảo không có vấn đề nguy hiểm gì nên em cũng không lấy thuốc tây nữa.

Em không dám nói chuyện với mẹ, cũng không chia sẻ với ai. Lên mạng thấy nhiều chị mách cách xử lý viêm âm đạo bằng lá trầu không, cứ đun nước lá trầu rồi ngồi xông, rửa vùng kín khoảng 3-5 ngày sẽ đỡ. Cách làm cũng đơn giản, lại không tốn mấy đồng nên em thử, rồi viêm vẫn không hết.” – L.N chia sẻ.

Bs CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó GĐ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, viêm âm đạo là bệnh lý dai dẳng khó xử lý. Trong số các lý do khiến bệnh đeo mãi, bác sĩ Mỹ Nhi chỉ ra 3 sai lầm mà nhiều chị em mắc phải: 

  • Lạm dụng thuốc kháng sinh: Việc chị em sử dụng kháng sinh dài ngày có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại và nấm men phát triển tốt hơn.
  • Sử dụng thuốc rửa: Thuốc rửa có thể làm dịu các triệu chứng viêm âm đạo nhưng loại thuốc này thường chiếm 1 lượng tân dược, hóa chất có nồng độ tẩy rửa cao có thể diệt hết vi khuẩn có lợi. Chị em cần chú ý.
  • Dùng viên đặt không phù hợp: Thuốc đặt âm đạo được bán tràn lan ở hiệu thuốc tây, thậm chí bán online,… nhiều chị em mua xong về đặt 1-2 hôm đỡ rồi ngưng thuốc, không theo liệu trình bài bản nên hiệu quả cũng không tốt, bệnh cứ thế tiếp diễn.

XEM NGAY: KHÔNG cần kháng sinh – Single mom khỏi ngay viêm âm đạo chỉ sau 1 THÁNG nhờ cách này

Đồng quan điểm với bác sĩ Mỹ Nhi, bác sĩ Hằng cho hay vùng kín phái nữ vốn rất nhạy cảm, việc chị em lạm dụng thuốc đặt, thuốc rửa có thành phần tân dược khi đẩy lùi viêm âm đạo có thể sẽ làm mất cân bằng độ pH vùng kín. Bên cạnh đó, dùng kháng sinh dài ngày có nguy cơ khiến chị em suy giảm hệ miễn dịch, chức năng các tạng phủ yếu kém, ảnh hưởng đến dạ dày.

Không riêng gì bạn L.N, tâm lý chung của chị em thường ưu tiên thuốc tây và các mẹo dân gian hỗ trợ chữa bệnh bằng cây lá quanh nhà. “Mọi người cần hiểu một điều, xử lý viêm âm đạo bằng thuốc tây hay mẹo dân gian chỉ giúp làm giảm triệu chứng bên ngoài, không xử lý được căn nguyên gây bệnh, viêm âm đạo vì thế tái phát nhiều lần.” – Bác sĩ Hằng.

Được biết, từ gợi ý của một chị gái trên hội nhóm, L.N rẽ hướng sang tìm hiểu xử lý bệnh bằng thuốc nam. “Chị ý bảo em chưa sinh đẻ chồng con gì nên dùng thuốc nam cho lành, vừa không làm ảnh hưởng vùng kín vừa chăm sóc sức khỏe. Nghe chị í chỉ nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên em vào facebook xem, thấy uy tín, bác sĩ bên đó cũng gọi điện tư vấn rất nhẹ nhàng nên em đồng ý đến nhà thuốc ở 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai khám.” – L.N chia sẻ.

Người trực tiếp thăm khám và đồng hành cùng L.N là bác sĩ Hằng, xem lại bệnh án của cô gái, bác sĩ Hằng bắt mạch, kiểm tra bằng mỏ vịt và tư vấn phác đồ đẩy lùi viêm âm đạo cho cô gái trẻ bằng bài thuốc nam bí truyền của Đỗ Minh Đường.

Bác sĩ Hằng thăm khám bệnh cho chị em

“Lần đầu khám bằng Đông y thấy hay phết, bác sĩ Hằng chỉ mới bắt mạch thôi mà đọc ra cả tá vấn đề. Bác sĩ bảo em cơ địa nóng, hay ăn cay, trời mùa hè thì nóng hơn người bình thường còn mùa đông hay lạnh hơn người khác. Cái này do thận yếu, cơ địa nhạy cảm cũng rất dễ khiến nội tiết tố rối loạn, từ đó gây viêm. Ngẫm lại mới thấy đúng thật, trước nay em bị như thế luôn. Khám xong em lấy thuốc theo đơn bác sĩ Hằng kê. Vì em khá bận, sáng đi học chiều đi làm nên em lấy loại được đun sắc sẵn luôn cho đỡ thời gian.” – L.N chia sẻ.

Được biết, cô gái trẻ được kê cả 4 loại thuốc: viên đặt, thuốc rửa phụ khoa, thuốc xịt và thuốc uống. Sau 7 ngày đầu sử dụng, L.N rất lo lắng khi thấy khí hư âm đạo ra nhiều bất thường, ngứa ngáy tăng tiết hơn. “Trước đây dùng thuốc tây không thấy đỡ em đã lo, giờ dùng thuốc này như kiểu bị nặng hơn í, lúc đó em hoảng lắm. Gọi điện cho bác sĩ Hằng thì bác sĩ giải thích thuốc đang đào thải khí hư, viêm nhiễm, tế bào chết ra ngoài nên em sẽ khó chịu 1 vài hôm, qua 10 ngày sẽ bắt đầu đỡ. 

Phần vì em tiếc tiền, 1 tháng cũng mấy triệu lận, (mua viên đặt ngoài hiệu thuốc có mấy nghìn, bỏ không tiếc chứ thuốc nam này đắt không dám bỏ ngang), em cũng tặc lưỡi dùng tiếp. Thật sự qua 10 ngày đỡ thật, rồi cứ thế dần dần giảm ngứa, bắt đầu thấy khô thoáng, dịu nhẹ hơn. Hết 1 tháng là đỡ nhiều rồi, mừng quá em gọi đến bác sĩ Hằng thì chị ấy bảo lấy thêm 1 tháng cho khỏi luôn.

Dùng hết 2 tháng đủ 4 loại là em hết viêm từ đó, đến nay cũng không tái phát nữa. Em đang đi học không có kinh tế lắm nhưng nói thật thuốc đắt mà khỏi còn hơn tốn tiền khám đi khám lại rồi thuốc bôi thuốc đặt mà chẳng ăn thua gì.”

Qua câu chuyện của bạn gái trẻ, cả tôi và bác sĩ Hằng đều cảm thấy đau đáu bởi ngoài kia còn rất nhiều chị em chưa tìm được cách đẩy lùi viêm âm đạo phù hợp. Tiện đây, tham khảo ý kiến của bác sĩ Hằng, tôi xin gửi đến chị em thông tin về bài thuốc nam mà bác sĩ Hằng sử dụng trong phác đồ xử lý viêm âm đạo của bạn L.N để chị em tham khảo. 

Bài thuốc có tên PHỤ KHANG ĐỖ MINH được lưu truyền 3 thế kỷ, trải qua 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh, đến nay đã được KIỂM CHỨNG trên hơn 150.000 người bệnh cả nước. Bài thuốc nam này được ứng dụng rộng rãi trong đẩy lùi bệnh viêm âm đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm nấm âm đạo,…

Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc 3 THẾ KỶ “đánh bay” viêm âm đạo bằng thảo dược 

Không sử dụng 1 thang thuốc độc nhất, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh kết hợp 4 loại thuốc trong 1 liệu trình: 

  • Thuốc uống 
  • Viên đặt phụ khoa
  • Thuốc xịt âm đạo
  • Thuốc rửa phụ khoa

XEM THÊM: Ngược dòng quá khứ tìm về cội nguồn bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh xử lý viêm âm đạo

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Cơ chế tác động 2 chiều – Xử lý bệnh từ gốc tới ngọn

Bác sĩ Hằng cho biết, Phụ Khang Đỗ Minh được nghiên cứu phát triển dựa trên nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ của YHCT. Bên cạnh xử lý triệu chứng, bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường rất chú trọng TỲ VỊ DƯỠNG HUYẾT, bồi bổ chính khí mang đến hiệu quả 2 chiều: 

  • KHỎE BÊN TRONG: Chú trọng cân bằng âm dương trong cơ thể, hỗ trợ người bệnh thông kinh bổ huyết, an thần dưỡng nhan, tăng cường chức năng tạng phủ.
  • SẠCH BÊN NGOÀI: Kháng viêm kháng khuẩn tại chỗ, diệt vi khuẩn, nấm men, đào thải tế bào chết tích tụ ở cổ tử cung ra ngoài, khử mùi hôi vùng kín.

“Tùy vào tình trạng viêm nhiễm ở mỗi người khác nhau, liệu trình sử dụng bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh cũng khác, không phải ai cũng giống ai. Sau khi thăm khám cụ thể, tôi sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ chuẩn chỉnh cho từng người.” – Bác sĩ Hằng chia sẻ.

Giai đoạn hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Kết hợp bài bản hơn 50 THẢO DƯỢC theo tỷ lệ VÀNG

Theo tìm hiểu, Phụ Khang Đỗ Minh điều chế theo công thức BÍ TRUYỀN được lưu truyền trong cuốn bí tịch dòng họ Đỗ, kết hợp hơn 50 thảo dược quen thuộc theo tỷ lệ vàng để mang đến hiệu quả vượt trội.

Không dừng lại ở đó, Đỗ Minh Đường còn chủ động xây dựng hệ thống vườn thuốc SẠCH HỮU CƠ tại 3 tỉnh thành Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội) để sử dụng làm thuốc. Điều này giúp đơn vị chủ lực nguồn dược liệu đầu vào, không cần thu mua thảo dược trên thị trường (vô tình nhập phải thảo dược kém chất lượng, dược liệu sao tẩm lưu huỳnh, trộn lẫn tân dược, rác thuốc,…) gây ảnh hưởng cho sức khỏe bệnh nhân. 

XEM CHI TIẾT: Đài Truyền hình Hà Nội giới thiệu đến chị em bài thuốc khắc phục viêm âm đạo AN TOÀN từ 50 thảo dược “VÀNG”

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bác sĩ Hằng chia sẻ nhiều năm qua, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được đông đảo chị em trẻ (kể cả chị em chưa quan hệ tình dục, các bạn gái dưới 18 tuổi) hay phụ nữ đang mang thai, chị em sau sinh đang cho con bú,… an tâm sử dụng. Đến nay chưa ghi nhận trường hợp này gặp tác dụng phụ của thuốc hay kích ứng vùng kín.

Ngoài trường hợp bạn L.N kể trên, qua kênh youtube Đỗ Minh Đường, tôi biết được nhiều chị em khác đã tin dùng bài thuốc nam này và đạt được hiệu quả tích cực. Như trường hợp của chị Thùy An (Kiên Giang) bị viêm âm đạo kéo dài dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh chồng bệnh là thế nhưng sau 2 tháng kiên trì dùng Phụ Khang Đỗ Minh, chị Thùy An đã đẩy lùi hơn 90% viêm nhiễm, sức khỏe cải thiện đáng kể. Chị em lắng nghe những chia sẻ chân thực, cởi mở của chị gái miền sông nước qua video:

Chị em cũng có thể tham khảo thêm những phản hồi khác được phóng viên tổng hợp dưới đây:

XEM THÊM: SỰ THẬT hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh qua phản hồi từ người bệnh

Phản hồi bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Phản hồi bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Để lắng nghe nhiều hơn nữa những chia sẻ của phái nữ về bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh, bạn đọc có thể truy cập vào: 

Trong trường hợp chị em muốn đặt lịch khám trực tiếp cùng bác sĩ Hằng để sớm hết viêm âm đạo, mọi người có thể liên hệ qua hotline: 0982 656 070/ 0932 088 186 hoặc ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:

Xin nhắc lại: Hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh phụ thuộc vào cơ địa riêng mà tình trạng bệnh của từng người. Chị em nên thăm khám kỹ lưỡng, nhận tư vấn đầy đủ để hiểu rõ hơn về phác đồ xử lý viêm âm đạo bằng bài thuốc nam này và hiệu quả qua từng giai đoạn. Trong thời gian dùng thuốc, bác sĩ nhà thuốc luôn theo sát, đồng hành cùng chị em, giải đáp kịp thời khi khó khăn. Chúc chị em sức khỏe!

Ẩn