[CHIA SẺ THẬT] Tâm sự của cô gái 9x: “Chữa khỏi viêm da tiết bã, tôi mừng hơn bắt được vàng!”

Đối với con gái, bị bất kỳ một bệnh lý da liễu nào cũng là nỗi ám ảnh, nhất là khi chúng lại xuất hiện trên mặt. Không may mắn cho Uyên, cô lại là một trong số đó. Suốt 5 năm bị căn bệnh viêm da tiết bã, cô luôn tự ti, sống khép mình, ngại giao tiếp, thậm chí là không dám nghĩ đến chuyện yêu đương. May mắn, niềm vui đã đến với cô nhờ 3 tháng điều trị tích cực bằng phương pháp chữa viêm da tiết bã Quân dân 102. Uyên vui mừng cho biết: “Chữa khỏi viêm da tiết bã, tôi mừng hơn bắt được vàng”.

Cuộc sống như đảo lộn vì căn bệnh viêm da tiết bã

Tôi là Trần Thu Uyên 27 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội. Hiện tôi đang làm công nhân cho một nhà máy hóa chất. Nhiều người gặp tôi thường ngạc nhiên khi thấy tôi luôn xuất hiện cùng với một chiếc mũ trên đầu cho dù ở ngoài trời hay trong nhà, trời nóng hay trời lạnh. Đó chính là nỗi ám ảnh, tự ti lớn nhất cuộc đời tôi trong suốt 5 năm qua.

Cách đây 5 năm, tôi đột nhiên phát hiện trên đầu có những mảng nhỏ màu đỏ hồng, kèm theo tình trạng ngứa. Ban đầu, tôi cứ nghĩ là bị ngứa da thông thường nên gãi, nhưng càng gãi lại càng thấy ngứa, thậm chí là bị chảy máu và kèm theo nước vàng. Khoảng 2 – 3 tháng sau, tôi thấy da đầu bắt đầu xuất hiện các vảy trắng nhỏ. Khi chải tóc hoặc xoa vào đầu thì các mảng bám rơi xuống, trông giống như gàu nhưng có kích thước to hơn một chút. Cùng với đó là tình trạng tóc rụng cũng nhiều hơn.

Quá trình điều trị không hiệu quả suốt nhiều năm đã khiến cho tổn thương ngày một lan rộng và tình trạng bệnh cũng tiến triển nặng hơn. Vì vậy, sau 2 năm tình trạng viêm đã bắt đầu xuất hiện ở vùng trán, tai và sau gáy, tạo thành một mảng dày, trông rất đáng sợ.

Sau 2 năm, tình trạng bệnh lan xuống vùng trán và sau gáy, gây mất thẩm mỹ
Sau 2 năm, tình trạng viêm của chị Uyên lan xuống vùng trán và sau gáy, gây mất thẩm mỹ

Vốn là người có làn da dầu nên ngày nào tôi cũng phải gội đầu, đồng thời cũng phải chăm sóc da mặt kỹ hơn. Nhiều lần vì tăng ca, công việc quá bận, mới không gội đầu có 1 ngày mà tóc tôi đã bị bết dính, bóng và ngứa rất khó chịu. 

Tuy nhiên, từ khi tình trạng viêm da đầu xuất hiện, tôi thấy khó chịu và tự ti hơn gấp nhiều lần. Tình trạng này không phải kéo dài triền miên, nhưng chúng tiến triển theo đợt, có đợt diễn ra khoảng 1 tháng, nhưng cũng có đợt kéo dài cả vài tháng liền. Nó khiến tôi cảm thấy tự ti vô cùng.

Tôi không dám đi chơi với bạn bè, bởi nhìn những mảng da bong tróc, dày lên, hồng đỏ thấy rõ ở vùng chân tóc và trán, trông rất mất thẩm mỹ. Mỗi lần tôi chỉ cần lấy tay phủi lên đầu là gàu và các mảng bám đã rớt xuống rồi. Vì vậy, để che đi những hình ảnh xấu xí đó, tôi thường xuyên đội mũ hoặc dùng khăn, chỉ mong sao không ai có thể nhìn thấy tình trạng bệnh của mình.

Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, thẩm mỹ mà cuộc sống của tôi cũng bị đảo lộn từ khi căn bệnh viêm da này xuất hiện. Ngoài việc kiêng khem trong vấn đề ăn uống, sinh hoạt để tránh bệnh tái phát, tôi còn thường xuyên mất ngủ vì cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Có đợt bệnh tái phát nặng khiến da đầu tôi ngứa dữ dội và nóng ran vô cùng khó chịu, đêm không thể nào ngủ được. Hay vào những ngày trời nóng, đổ mồ hôi nhiều thì đêm về tôi cũng gần như thức trắng vì ngứa.

Cứ thế, căn bệnh viêm da tiết bã đã khiến tôi từ một người hoạt bát, hay cười nói trở nên khép mình, tự ti, ít giao tiếp và càng không dám nghĩ đến chuyện tình cảm. Chính vì vậy mà ở cái tuổi khi rất nhiều bạn bè đã yên bề gia thất thì tôi vẫn lẻ bóng một mình, thậm chí còn chưa có người yêu.

Suốt 5 năm điều trị nhưng chưa một lần thành công 

Trong suốt 5 năm bị bệnh viêm da tiết bã, tôi đã xuôi ngược Đông Tây, dùng không biết bao nhiêu loại thuốc, “vái” không biết bao nhiêu thầy, rồi ai mách gì tôi cũng làm. Thế nhưng kết quả vẫn chỉ là “con số 0” tròn trĩnh. 

Hồi mới bị, tôi cứ nghĩ do nóng trong người hoặc là ngứa da thông thường nên không đi khám mà mua các loại nước mát về uống, kết hợp với bôi thuốc tây. Bên cạnh đó, tôi cũng dùng những loại dầu gội có tác dụng trị ngứa, trị gàu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, tình trạng ngứa ngáy và bong tróc da đầu không thuyên giảm mà còn ngày càng nặng hơn khiến tôi thấy rất lo lắng.

Sau đó, tôi quyết định đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm và tôi được chẩn đoán là bị viêm da tiết bã (viêm da dầu). Rồi bác sĩ kê đơn thuốc về uống và bôi. Sử dụng hết thuốc, tôi cũng thấy tình trạng viêm được cải thiện. Thế nhưng không lâu sau, các triệu chứng lại tái phát. 

Nghe nhiều người mách, tôi tiếp tục lấy thuốc của một bác sĩ Đông y mở phòng khám tư tại nhà. Tuy nhiên, dù đã dùng dùng thuốc hơn 2 tháng mà tình trạng viêm da tiết bã vẫn không có chuyển biến tích cực. Không bỏ cuộc, sau đó khoảng vài tháng, tôi tiếp tục điều trị theo sự hướng dẫn riêng của một bác sĩ có kinh nghiệm. Suốt một thời gian dài, tôi kiên trì sử dụng thuốc uống, thuốc bôi kết hợp với dầu gội đầu. Tuy nhiên, tình trạng bong tróc và dày sừng trên da vẫn không được cải thiện nhiều.

Quá trình điều trị không hiệu quả khiến chị Uyên cảm thấy suy sụp, chán nản (Ảnh minh họa)
Quá trình điều trị không hiệu quả khiến chị Uyên cảm thấy suy sụp, chán nản (Ảnh minh họa)

Lúc này, tôi bắt đầu cảm thấy chán nản và suy sụp vì sợ rằng mình sẽ phải sống với căn bệnh viêm da tiết bã đến suốt đời. Trước tình trạng bệnh ngày càng tiến triển và lan rộng, nghe bạn bè người thân động viên, tôi quyết tâm đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Tại đây, tôi cũng được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm da tiết bã. Đồng thời bác sĩ cũng giải thích thêm bệnh xuất phát do sự rối loạn trong hoạt động của tuyến bã nhờn và cơ chế miễn dịch trong cơ thể nên rất khó điều trị khỏi hoàn toàn. 

Nghe bác sĩ nói, tôi càng thấy bế tắc hơn, nhưng vẫn phải kiên trì dùng thuốc để kiểm soát và tránh tình trạng viêm lan rộng hơn. Có lẽ do sử dụng thuốc tây nhiều nên lần này tôi cảm giác bị nóng trong, khiến môi bị phồng rộp và đỏ lên. Bên cạnh đó, tôi cũng dùng dầu gội bạc hà được bác sĩ kê nhưng càng gội thì tình trạng viêm da đầu lại càng nặng hơn. Nghĩ bụng chắc do không hợp thuốc nên tôi sợ quá, không dám dùng nữa.

Cứ như thế, dù đã theo sát các phác đồ điều trị được bác sĩ hướng dẫn, sử dụng không ít loại thuốc uống, thuốc bôi, dầu gội nhưng sau 5 năm, tình trạng viêm da tiết bã của tôi “đâu vẫn hoàn đấy”, khiến tôi cảm thấy vô cùng chán nản.

May mắn đến từ một lần tình cờ

Đã rất nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc, kệ cho bệnh đến đâu thì đến. Nhưng có lẽ trời vẫn còn thương nên cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với tôi. Đó là một lần tôi tình cờ tôi tìm hiểu các thông tin về bệnh trên internet thì thấy rất nhiều bài viết, trang báo uy tín đưa tin về phương pháp chữa viêm da tiết bã tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102. 

Bán tín bán nghi, tôi tiếp tục tìm hiểu các thông tin về đơn vị này thì được biết, CTCP Bệnh viện Quân dân 102 đã có lịch sử phát triển hơn 10 năm với tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt. Hiện nay, đơn vị này đang tiên phong ứng dụng phương pháp kết hợp Đông – Tây y trong chẩn đoán, điều trị bệnh và được Kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin.

Đồng thời phương pháp chữa viêm da tiết bã bằng Đông – Tây y kết hợp tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102 cũng nhận được rất nhiều bình luận, phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Phương pháp điều trị viêm da Quân dân 102 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh
Phương pháp điều trị viêm da Quân dân 102 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh

Vì vậy, tôi càng có niềm tin và quyết định liên hệ đặt lịch khám theo số hotline 0888598102. Ngay sáng hôm sau, tôi xin nghỉ làm và đến khám tại địa chỉ Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. May mắn nhờ đặt lịch trước nên tôi được TTƯT. BS Lê Phương – GĐ Chuyên môn trực tiếp khám và điều trị.

Sau khi bắt mạch, quan sát tình trạng da, bác sĩ chỉ định cho tôi làm xét nghiệm và soi da. Kết quả chẩn đoán cuối cùng là bệnh viêm da tiết bã. Đặc biệt, bác sĩ còn giải thích, bệnh viêm da tiết bã của tôi đã tiến triển nhiều năm, vì vậy cần kiên trì điều trị mới có thể khắc phục được hoàn toàn. Đồng thời, cơ thể tôi có dấu hiệu của sự suy giảm miễn dịch, sức đề kháng yếu, tạng phế, tỳ, can cũng bắt đầu suy yếu. Và đây cũng chính là nguyên nhân sâu xa khiến bệnh viêm da tiết bã thường xuyên tái phát…

Nghe bác sĩ Phương nói, tôi đã hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình, biết được nguyên nhân do đâu và cần phải điều trị như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất. Sau đó, bác sĩ cũng tư vấn phác đồ điều trị là cần tiến hành theo giai đoạn. 

Bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm da tiết bã
Bác sĩ Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm da tiết bã

Giai đoạn 1, nhanh chóng tập trung giải độc, thanh lọc cơ thể, đồng thời điều trị tại chỗ, tác động trực tiếp đến da để cải thiện các triệu chứng bệnh. Sau đó giai đoạn 2 cần tăng cường phục hồi chức năng các tạng phủ, cân bằng hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể cũng như tăng cường khả năng bảo vệ da. Như vậy bệnh mới không thường xuyên tái phát nữa. 

Sau đó, bác sĩ kê cho tôi 3 loại thuốc, bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, ngâm rửa và hướng dẫn chi tiết liều lượng cũng như cách sử dụng.

Mừng như bắt được vàng nhờ căn bệnh viêm da tiết bã được chữa khỏi

Quả nhiên với phác đồ điều trị chặt chẽ, toàn diện mà bác sĩ đưa ra, tôi đã thấy được hiệu quả rõ rệt theo từng giai đoạn. Hàng ngày, tôi sử dụng 2 lần thuốc uống vào buổi sáng và tối, sau ăn khoảng 30 phút. Thuốc có vị ngọt nhẹ và mùi thơm của dược liệu rất dễ uống. Với thuốc bôi, tôi cũng sử dụng 2 lần/ngày, buổi sáng và tối, sau khi đã làm sạch da.

Riêng với thuốc ngâm rửa, tùy từng vị trí bị viêm mà cách sử dụng sẽ khác nhau. Với vùng da đầu, tôi đem thuốc pha vào nước để gội đầu hàng ngày. Còn vùng trán, tai và sau gáy, tôi dùng ngâm, rửa trực tiếp. 

Tuy nhiên, sau 5 ngày sử dụng, tôi thấy các triệu chứng có vẻ tăng nặng hơn, tình trạng ban đỏ nổi lên khắp vùng cổ và ngực. Tôi vội gọi điện cho bác sĩ Phương để tư vấn thì cô cho biết, đó là dấu hiệu hoàn toàn bình thường, không cần lo lắng. Bởi thuốc đang phát huy công dụng và cơ thể đang đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài, nên chúng sẽ bài tiết qua da. Một số trường hợp khác có thể gặp tình trạng bài tiết qua hệ tiết niệu.

Sau đó, tôi kiên trì dùng thuốc hết giai đoạn 1 (gần 1 tháng), thì thấy tình trạng viêm đã dịu xuống, cảm giác ngứa cũng giảm rõ rệt. Đồng thời tôi cũng cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Tình trạng viêm đã được khắc phục sau khi điều trị tại Quân dân 102
Tình trạng viêm đã được khắc phục sau khi điều trị tại Quân dân 102

Đặc biệt, sau khi dùng hết bài thuốc ở giai đoạn 2 (khoảng 2 tháng), tôi thấy cơ thể khỏe mạnh một cách trông thấy, da dẻ hồng hào hẳn lên. Tôi ăn ngon, ngủ tốt hơn, tinh thần thoải mái, các biểu hiện viêm trước đây đã được loại bỏ gần như hoàn toàn. Nhờ vậy, tôi vui lắm, không còn tự ti nữa, “mừng như bắt được vàng” vậy.

Như vậy, sau 3 tháng điều trị tích cực bằng phương pháp chữa viêm da tiết bã Quân dân 102, tình trạng bệnh của tôi đã được khắc phục. Hiện giờ tôi không phải ăn uống kiêng khem, khổ sở như trước nữa. Đương nhiên tôi cũng phải xuất hiện với hình ảnh cái mũ luôn ở trên đầu nữa và cảm giác tự tin hơn hẳn.

Nếu trước đây, ngày nào tôi cũng phải gội đầu thì hiện giờ tôi có thể duy trì tần suất 2 ngày/1 lần mà không hề bị ngứa hay khó chịu gì. Nói chung cuộc sống của tôi như bước sang một trang mới vậy. Vì vậy, tôi mừng lắm và muốn được chia sẻ với tất cả mọi người về phương pháp chữa bệnh hiệu quả này.

Trên đây là nội dung chia sẻ mà chuyên trang benhhoc365 nhận được từ chị Trần Thu Uyên (Mê Linh, Hà Nội). Chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng vì sau bao nhiêu khó khăn, cuối cùng chị đã thoát khỏi căn bệnh viêm da tiết bã dai dẳng. Hy vọng rằng những quý độc giả hoặc người thân của bạn nếu đang gặp phải những vấn đề liên quan đến bệnh lý viêm da sẽ sớm tìm được giải pháp hiệu quả cho mình.

Để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc sau khi bài viết được đăng tải, chúng tôi xin được cung cấp một số thông tin liên quan đến CTCP Bệnh viện Quân dân 102 như sau:

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0888.598.102 (HN) – 1900.63.83.250888.698.102 (HCM)

Website: https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvien102

Ẩn