Dùng “Cây Nhà Lá Vườn” Xử Lý Viêm Phụ Khoa Liệu Có Tốt? CHUYÊN GIA Phân Tích Và Chỉ Cách CỰC HAY Không Phải Ai Cũng Biết

Xử lý viêm phụ khoa bằng lá trầu không, lá chè xanh, lá bàng,… cứ tưởng “bí quyết vàng” ai dè “tiền mất tật mang”. Thực hư ra sao? Chuyên gia phụ khoa sẽ phân tích chi tiết và hướng dẫn chị em cách đẩy lùi viêm phụ khoa từ thảo dược AN TOÀN, HIỆU QUẢ.

Dùng cây thuốc quanh nhà đẩy lùi viêm phụ khoa liệu có “thần thánh” như chị em nghĩ?

Bài đăng của chị Nhi trên hội nhóm kín

Từ xưa đến nay, những bài thuốc dân gian truyền miệng như hỗ trợ chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu, lá bàng, lá chè xanh,… đều được nhiều chị em xem trọng. Thậm chí, không ít người còn tự chẩn tự xử lý cho mình, cứ cây thuốc quanh nhà mà dùng, chả cần đi khám, cả cần thuốc tây cho đỡ tốn kém. 

Thế nhưng, hiệu quả thực sự của các mẹo dân gian này lại không được “thần thánh” như chị em tưởng. Bên dưới bài đăng của chị Nhi, nhiều người khác cũng để lại bình luận về trải nghiệm tự điều chế thuốc bằng lá trầu không thất bại:

Chị Thu Hương: “Bạn này giống mình ghê, trước mình lên mạng xem kỹ hướng dẫn lắm làm chả sai tẹo nào thế mà rửa 4 hôm là thấy khô khó chịu rồi. Nói thật hối hận kinh khủng.”

Chị Ngọc Hường: “Trước em bị viêm cũng xông lá trầu á xong thấy thâm đi nhiều, từ đó đến giờ chừa luôn không dám đụng đến nữa.”

Hay một số chị em khác cũng gặp tình cảnh tương tự:

XEM NGAY: Vùng kín “dở chứng” vì mách nhau bài thuốc mẹo – Nữ nhân viên văn phòng khỏi viêm nấm âm đạo nhờ bí quyết hay

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ đến bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Trưởng khoa Phụ khoa của nhà thuốc, cố vấn y khoa Đài Truyền hình Hà Nội 1). Với kinh nghiệm thăm khám bệnh phụ khoa lâu năm và am hiểu sâu sắc về dược liệu tự nhiên, bác sĩ Hằng cho hay:

Thực chất, lá trầu không là một vị thuốc tốt trong YHCT. Thảo dược này có tính ấm, dùng để kháng khuẩn, sát trùng, kháng viêm rất tốt. Bên cạnh đó, lá trầu không có thể ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn, nấm men, khử mùi hôi và giảm ngứa tốt. Phần lớn chị em khi bị viêm nhiễm phụ khoa đều từng thử xử lý bệnh bằng cây thuốc quanh nhà này, phần vì rẻ, phần vì lành tính. Rất nhiều chị em khi đến thăm khám ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng chia sẻ như thế. 

Về bản chất, lá trầu không hay các loại thảo dược chị em dùng để rửa, xông ngâm vùng kín như chè xanh, lá bàng,… không phải không có hiệu quả. Tuy nhiên, có thể cách thực hiện chưa đúng khiến chị em gặp tác dụng phụ.” 

Theo đó, bác sĩ Hằng chỉ ra 3 yếu tố quan trọng khiến chị em gặp phải những tác dụng phụ khi hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa bằng cây lá quanh nhà: 

  • Cách thực hiện chưa chính xác: Phương pháp chủ yếu chị em hay thực hiện là xông hơi hoặc rửa vùng kín. Tuy nhiên, không có một hướng dẫn khoa học bài bản, chi tiết nào quy định về thời gian, cách làm,… phần lớn chị em đều tự mách nhau từ đó dẫn đến việc xông quá giờ, rửa quá sâu,… khiến “cô bé” bị khô rát, thâm sạm, gây mất cân bằng độ pH vùng kín.
  • Sơ chế nguyên liệu chưa sạch: Thảo dược chưa được rửa sạch, chưa loại bỏ phần hư hỏng hay bị lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình nuôi trồng … vô tình sẽ gây hại cho vùng kín của chị em. 
  • Chưa hiểu rõ về dược liệu: Các bài thuốc dân gian xử lý viêm phụ khoa (bác sĩ Hằng lấy ví dụ điển hình nhất là lá trầu không) đều truyền miệng trong dân gian từ thời các bà, các mẹ, thế nên nhiều chị cứ thế là làm, chưa hiểu rõ bản chất vị thuốc. Bs Hằng cho biết, bất kể dược liệu nào cũng có dược tính và độc tố đi kèm, khi sử dụng đơn lẻ 1 cây thuốc để khắc phục bệnh (không theo công thức nghiên cứu nào) thì rất dễ để độc tố bộc phát mạnh mẽ. Ở đây, bên cạnh những hiệu quả, lá trầu không có thể làm giảm màu da, ảnh hưởng đến sắc tố da. Với vùng da nhạy cảm như “vùng kín”, chị em có thể bị thâm sạm.

Có thể thấy, xử lý viêm phụ khoa bằng lá trầu nói riêng hay mẹo dân gian nói chung tưởng chừng vô hại, lành tính và tiết kiệm lại tiềm ẩn mối nguy lớn, thậm chí có thể gây ra tác dụng phụ khiến bệnh nặng thêm.

Từ đây, bác sĩ Hằng khuyên chị em không nên tự chẩn tự điều chế thuốc để rồi lợi bất cập hại. Tốt nhất, mọi người nên thăm khám kỹ lưỡng, tham khảo các bài thuốc được nghiên cứu bài bản, rõ ràng và dùng theo chỉ dẫn của chuyên gia. 

Nhằm tận dụng hiệu quả của cây thuốc nam trong khắc phục bệnh và hạn chế tình trạng “tự điều chế” thuốc của chị em, các thầy thuốc YHCT không ngừng nghiên cứu thảo dược, mày mò công thức cho ra đời các bài thuốc quý, giúp chị em khắc phục bệnh phụ khoa an toàn, hiệu quả cao.

ĐỪNG NGẠI CHIA SẺ

CHUYÊN GIA CHỈ BẠN CÁCH HAY ĐÁNH BAY VIÊM PHỤ KHOA

CTA thăm khám bệnh phụ khoa

Bỏ qua mẹo dân gian, ++150.000 chị em tìm thấy Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc “VÀNG” đẩy lùi viêm phụ khoa

Tính đến nay, bài thuốc PHỤ KHANG ĐỖ MINH của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường là bài thuốc thảo dược được nghiên cứu BÀI BẢN, CÔNG PHU nhất trong YHCT Việt Nam. Hiện bài thuốc được sử dụng rộng rãi giúp chị em thoát khỏi viêm âm đạo, viêm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, khắc phục tình trạng khí hư bất thường. 

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh ra đời từ thế kỷ 19 bởi người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở tỉnh Hà Nam lúc bấy giờ – Cố lương y Đỗ Minh Tư. Tuy nhiên, thời điểm đó bài thuốc chỉ được sử dụng cho chị em ở quanh nhà thuốc và khu vực nội tỉnh Hà Nam. Đến thời kháng chiến chống Pháp, bài thuốc nam của dòng họ Đỗ được lương y Đỗ Thị Hiển áp dụng rộng rãi cho nữ thanh niên xung phong. Đây là bí quyết giúp nữ chiến sỹ của chúng ta lúc bấy giờ chăm sóc sức khỏe vùng kín trong thời chiến. 

Qua 3 THẾ KỶ lưu truyền, đến nay, bài thuốc cổ phương của Đỗ Minh Đường được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình về sức khỏe trên VTV2, VTC2) cùng 2 thành viên khác trong Hội đồng cố vấn cấp cao là Bs Hằng và Bs Nguyễn Thị Vân Anh (Trưởng khoa Nội, khoa châm cứu và Trị liệu tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc) phục dựng thành công.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã góp phần đưa thương hiệu Đỗ Minh Đường đến với chị em cả nước, dành danh hiệu “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017” và Top 20 “Thương hiệu nổi tiếng 2020”.

XEM THÊM: Kỳ thảo nữ nhân: Kỳ y dị thảo quá khứ thành “thần dược” tương lai nhờ truyền nhân đời sau kế thừa (Kỳ 3)

Không phải vô lý khi bài thuốc thảo dược của Đỗ Minh Đường được giới chuyên môn YHCT giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”. Chuyên trang chúng tôi đã “nằm vùng”, tìm hiểu kỹ lưỡng để có thể kết luận “Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh “ĂN ĐỨT” các phương pháp khắc phục viêm phụ khoa bằng mẹo dân gian bởi những yếu tố:

Bài thuốc nghiên cứu BÀI BẢN, ĐẨY LÙI bệnh từ gốc tới ngọn

Dù đã lưu truyền 3 THẾ KỶ thế nhưng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh vẫn giữ nguyên nguyên lý khắc phục bệnh của YHCT. Theo đó, bài thuốc kết hợp bộ 4 loại thuốc nhỏ, bao gồm: 

  • Thuốc uống 
  • Thuốc xịt phụ khoa
  • Viên đặt phụ khoa
  • Thuốc ngâm rửa vùng kín

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Bs Hằng cho biết: “Sở dĩ, bệnh phụ khoa thuộc chứng trung khí bất túc (tỳ khí hư), can uất, đàm thấp hay thận hư. Những tổn thương này có thể tác động đến can, tâm, tỳ, thận gây ảnh hưởng đến 2 mạch nhâm – xung, từ đây sinh ra bệnh phụ khoa. Thế nên, để hết bệnh phụ khoa phải tác động cả trong lẫn ngoài, chứ nếu cứ chăm chăm rửa, xông vùng kín bằng thảo dược thì mới chỉ xử lý được “ngọn”, không trừ từ gốc. Viêm, ngứa ngáy có thể tái phát nhiều lần sau.”

Đó là lý do bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh kết hợp 4 loại thuốc, chia làm 2 nhóm chính, “tấn công” 2 chiều để vừa hỗ trợ xử lý bệnh, vừa phòng: 

  • KHỎE BÊN TRONG: Thuốc uống giúp chị em thông kinh bổ huyết, kháng viêm kháng khuẩn từ sâu bên trong, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm nặng và làm tổn thương âm đạo, lộ tuyến, tử cung của chị em.
  • SẠCH BÊN NGOÀI: Bộ 3 loại thuốc gồm thuốc viên đặt, dung dịch xịt và thuốc rửa Phụ Khang Đỗ Minh cho tác dụng làm sạch tại chỗ, loại bỏ tế bào chết tích tụ ở âm đạo và cổ tử cung ra ngoài, khử mùi hôi, trừ ngứa. 

Ngoài hiệu quả đẩy lùi bệnh, lý do khiến Phụ Khang Đỗ Minh trở thành BÍ QUYẾT gối đầu giường của chị em là khả năng dưỡng huyết, dưỡng nhan, an thần và chăm sóc “cô bé” (giúp se khít và làm hồng tự nhiên, trẻ hóa làn da vùng kín)

So với các phương pháp xử lý tại chỗ, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh cho hiệu quả toàn diện, đẩy lùi bệnh phụ khoa từ trong ra ngoài và mang lại hiệu quả ổn định, ngăn ngừa tái phát. 

Liệu trình xử lý bệnh bằng Phụ Khang Đỗ Minh được THIẾT KẾ RIÊNG cho mỗi người. Bs Hằng chia sẻ, mỗi chị em đều có thể trạng riêng, mức độ viêm nhiễm riêng. Điều này sẽ quyết định liệu trình đẩy lùi bệnh và thời gian dùng thuốc của mỗi người.

Tận dụng tối đa dược tính thực vật, loại bỏ độc tố nhờ TỶ LỆ VÀNG bí truyền

“Phụ Khang Đỗ Minh được nghiên cứu dày công, kết hợp hơn 50 vị thuốc nam lành tính theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ và công thức BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ của dòng họ Đỗ Minh. Mỗi vị dược liệu đều có dược tính và độc tố, khi kết hợp cùng các vị khác sẽ xảy ra xung khắc – tương hợp. Bởi thế, chúng tôi rất tỉ mỉ cân đo đong đếm hàm lượng thích hợp, giúp cây thuốc phát huy cao hiệu quả và ức chế độc tố thực vật.” – Bs Hằng cho biết.

Chính bởi điểm này, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã làm nổi bật giá trị và hiệu quả của cây thuốc nam. Bất ngờ thay, không phải là vị thuốc hiếm có khó tìm, Phụ Khang Đỗ Minh hội tụ nhiều cây thuốc nam quen mặt, thậm chí dễ dàng tìm thấy trong vườn nhà như:

  • Sa sàng tử
  • Trinh nữ hoàng cung
  • Trinh nữ tử
  • Đương quy

XEM NGAY: Thành phần thảo dược của Phụ Khang Đỗ Minh AN TOÀN giúp mẹ bầu 9X khỏi viêm âm đạo dai dẳng

Một số thành phần trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, chị em không cần lo lắng về độ an toàn của thảo dược. Bởi lẽ dược liệu được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc SẠCH HỮU CƠ, đạt chuẩn GACP – WHO do chính đơn vị ươm trồng. Thảo dược được nuôi trồng tự nhiên trong điều kiện thổ nhưỡng nước ta, đảm bảo 3 KHÔNG:

  • KHÔNG lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật
  • KHÔNG sử dụng dược liệu nhập ngoại, tân dược
  • KHÔNG gây tác dụng phụ hay kích ứng cho chị em

Trước khi điều chế, thảo dược được làm sạch, loại bỏ tạp chất, phần hư hỏng và sơ chế kỹ lưỡng. Chị em yên tâm về độ lành tính, an toàn của bài thuốc nam này.

GỌI NGAY HOTLINE

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ BỆNH PHỤ KHOA TỪ ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Hotline tư vấn bệnh phụ khoa

KHÔNG lo thực hiện sai, không tốn thời gian đun sắc

Thuốc nam Đỗ Minh Đường được đơn vị hỗ trợ đun sắc sẵn, liều lượng được chia sẵn giúp chị em thuận tiện hơn khi sử dụng, đồng thời không lo sai liều. Cụ thể, 4 loại thuốc được đun sắc thủ công suốt 48 giờ, tạo thành các chế phẩm viên hoàn, dung dịch và cao đặc, cách sử dụng vô cùng thuận tiện.

Phụ Khang Đỗ Minh cải tiến từ hình thức thuốc dạng thang truyền thống, trở thành phương pháp tiện lợi, hiện đại, phù hợp với lối sống bận rộn của chị em ngày nay. Tuy thuộc vào mức độ bệnh, liều lượng dùng thuốc mỗi người sẽ khác nhau, bác sĩ nhà thuốc sẽ tư vấn CHI TIẾT, CẶN KẼ nhất khi chị em dùng thuôc.

Cách dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Được KIỂM ĐỊNH qua thực tế hơn 150.000 nữ bệnh nhân cả nước

Bị viêm nấm âm đạo trong thời gian mang thai, chị Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) từng đun nước lá trầu rửa vì sợ thuốc tây ảnh hưởng đến sức khỏe. “Thấy nhiều chị bảo cứ rứa đều mấy hôm là hết ngứa, hết viêm liền, mẹo này lành lắm lại không tốn kém gì. Thế mà em dùng không được, dăm ba hôm lại ngứa lại, mà thấy mất công đi chợ mua lá rồi rửa nấu, hì hục hì hụi tốn thời gian phết, bầu bí nữa sinh ra mệt.”

Vô tình biết đến bài thuốc thảo dược Phụ Khang Đỗ Minh, chị Hoài Thương tìm đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và lấy thuốc. Sau 1 tháng, tình trạng viêm nấm âm đạo của mẹ bầu 9X cải thiện rõ rệt, chị không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào trong thời gian uống thuốc.

[XEM NGAY] Mẹ bầu 9X chia sẻ chi tiết hành trình hết viêm nấm âm đạo bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường

Tương tự chị Hoài Thương, chị Thùy An (Kiên Giang) cũng từng khổ sở vì bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tình cờ biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chị Thùy An đã chấm dứt viêm lộ tuyến, viêm âm đạo chỉ sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Để hiểu rõ hơn, chị em có thể tham khảo video:

Trên kênh youtube chính thức của Đỗ Minh Đường, chúng tôi biết được nhiều chị em khác cũng cũng đã tin dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh và đạt được hiệu quả tích cực. Ngoài ra, không ít chị em cũng để lại phản hồi, chia sẻ hiệu quả bài thuốc trên các diễn đàn sức khỏe, hội nhóm mạng xã hội.

XEM THÊM: [TỔNG HỢP] Phản hồi của chị em về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – CHI TIẾT NHẤT

Phản hồi bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Phản hồi bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Xin nhấn mạnh, đây là bài thuốc được nghiên cứu bài bản, mang lại hiệu quả toàn diện. Để đặt lịch khám nhanh nhất cùng chuyên gia nhà thuốc, chị em liên hệ đến: 

NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Lưu ý: Hiệu quả đẩy lùi viêm phụ khoa bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường phụ thuộc vào các yếu tố như: cơ địa, thể trạng, mức độ viêm nhiễm của từng người. Do đó, chị em nên thăm khám trực tiếp để được chuyên gia, bác sĩ nhà thuốc bắt mạch, kê đơn chuẩn chỉnh, phù hợp nhất!

Thăm khám bệnh phụ khoa

Ẩn